Chuyên mục Chuyên mục

Liên kết websites

Thống kê truy cập

Trực tuyến : -1254

Đã truy cập : 41293625

Đoàn công tác Bộ Nội vụ làm việc tại tỉnh Bắc Ninh

17/02/2017 08:39 Số lượt xem: 887
(BNP) – Chiều 16/02 Đoàn Công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Đề án “Thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện thuộc tỉnh Bắc Ninh” và đề xuất phương án sáp nhập các Trung tâm công lập cấp huỵện trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh phát biểu tại Hội nghị.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở tỉnh Bắc Ninh nói chung, cải cách thủ tục hành chính nói riêng đã được triển khai tích cực, đồng bộ, hiệu quả. Đặc biệt thông qua việc thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông hiện đại tại các cơ quan hành chính Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã, các công việc của tổ chức, công dân đã được tiếp nhận, giải quyết tương đối nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật, hạn chế mức thấp nhất tiêu cực xảy ra. Tuy nhiên, so với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, việc tiếp nhận và giải quyết các công việc của tổ chức và công dân vẫn còn những bất cập.

Xuất phát từ thực tiễn nêu trên, UBND tỉnh đã báo cáo và trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ xem xét, phê duyệt, cho phép tỉnh Bắc Ninh thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh trực thuộc UBND tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện trực thuộc UBND cấp huyện. Đây sẽ là đầu mối tập trung tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.

Tại hội nghị các đại biểu thảo luận, đưa ra các ý kiến đóng góp về việc thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và huyện như cơ cấu tổ chức và biên chế, cơ chế hoạt động của Trung tâm, điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện làm việc…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác nội vụ của tỉnh, đặc biệt là công tác CCHC đạt được thời gian qua, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, hiện nay, toàn quốc có 12 tỉnh, thành phố thành lập mô hình Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh. Đây là điều kiện thuận lợi để Bắc Ninh rút kinh nghiệm trong việc áp dụng mô hình, thực hiện ngày càng tốt hơn việc CCHC trên địa bàn tỉnh… Đồng chí mong muốn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phát huy lợi thế vị trí địa lý, nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư; thực hiện tốt việc cải cách TTHC… để phát triển ngày càng nhanh, bền vững hơn nữa.

Đồng tình với đề xuất của tỉnh liên quan đến bổ sung biên chế sự nghiệp; đề nghị tăng số lượng chức danh Phó Chủ tịch UBND cấp xã, Thứ trưởng giao các cơ quan chuyên môn của Bộ Nội vụ nghiên cứu, tham mưu đề xuất phương án phù hợp.
Thứ trưởng cũng nhất trí với hướng sáp nhập Trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp và Trung tâm Giáo dục thường xuyên thành Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, tại 5 huyện: Lương Tài, Gia Bình, Yên Phong, Tiên Du và thị xã Từ Sơn. Đối với huyện Quế Võ, Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh, giao cơ quan chuyên môn của Bộ phối hợp với tỉnh Bắc Ninh xem xét, lựa chọn phương án phù hợp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác Bộ Nội vụ. Trên cơ sở đó, đồng chí yêu cầu Sở Nội vụ tiếp tục hoàn chỉnh Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và huyện để báo cáo cơ quan có thẩm quyền Trung ương. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nguồn lực, cán bộ, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc để Trung tâm đi vào hoạt động.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Bộ Nội vụ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện hơn nữa để tỉnh Bắc Ninh thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
T.M