Chuyên mục Chuyên mục

Liên kết websites

Thống kê truy cập

Trực tuyến : 1620

Đã truy cập : 41631236

Hội nghị tập huấn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời kiến nghị của người dân

13/09/2017 07:41 Số lượt xem: 295

(BNP) - Sáng 12/9, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị và nghiệp vụ hệ thống hóa, rà soát, xây dựng, thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo. Đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại điểm cầu Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Hiện thực hóa quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ thiết lập Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và của doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.
 
Thông qua hệ thống, cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo từng lĩnh vực, từng cơ quan xử lý cũng như nghiên cứu tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo, phát triển. Cùng với đó, đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước nhằm xây dựng hệ thống báo cáo quốc gia đồng bộ, thống nhất, bảo đảm cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, phục vụ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền.
 
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Chính phủ đã trực tiếp hướng dẫn, giới thiệu hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đến các đại biểu: cách thức tiếp nhận phản ánh kiến nghị trực tuyến; chuyển xử lý phản ánh kiến nghị tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; đăng tải công khai kết quả trả lời phản ánh kiến nghị trên Internet; cung cấp mã số phản ánh kiến nghị cho người dân để có thể tra cứu tình hình, kết quả xử lý; báo cáo, thống kê tình hình, kết quả xử lý, trả lời phản ánh kiến nghị dưới dạng biểu đồ; thời gian quy định trả lời phản ánh kiến nghị…

Nội dung phản ánh, kiến nghị gồm: Những hành vi chậm trễ, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính; cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, thiếu đồng bộ, không nhất quán, trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những giải pháp, sáng kiến ban hành mới quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân.
 
Phát biểu tại điểm cầu Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tiến Nhường tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đồng thời yêu cầu các đại biểu tham dự tập huấn cần tập trung lắng nghe, tiếp nhận thông tin cần thiết để ứng dụng thành thạo hệ thống.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu, ngay sau buổi tập huấn, các Sở, ngành, địa phương sẽ vận dụng, triển khai hiệu quả tại cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp phát triển.

 

T.M