Chuyên mục Chuyên mục

Liên kết websites

Thống kê truy cập

Trực tuyến : 2049

Đã truy cập : 41688485

Họp báo thông tin về công tác thi hành án dân sự

12/07/2017 07:45 Số lượt xem: 310

(BNP) - Sáng 11/7, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh (THADS) tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ về công tác thi hành án dân sự, hành chính quý III năm 2017.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Cục THADS tỉnh thông báo về kết quả công tác và một số nội dung liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan THADS được dư luận xã hội và nhân dân địa phương quan tâm. Theo đó, trong 9 tháng, ngành THADS tỉnh và cấp huyện hoạt động nề nếp, tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, ngành đối với các vụ việc thi hành án khó khăn, phức tạp, góp phần nâng cao hiệu quả trong tổ chức thi hành án, cưỡng chế thi hành án, qua đó bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Trong 9 tháng (tính theo năm công tác của ngành THADS, từ 1/10/2016 đến 30/6/2017), cơ quan THADS các cấp trong tỉnh thụ lý 6.284 việc (tăng 41 việc, tương đương 1% so với cùng kỳ năm 2016), trong đó thụ lý mới là 4.067 việc. Đã thi hành và giải quyết xong 3.795 việc (đạt 75.85%).
 
Tổng số tiền đã thụ lý hơn 1.335 tỷ đồng, trong đó số thụ lý mới hơn 521 tỷ đồng (tăng 24% so với cùng kỳ năm 2016). Đã thi hành và giải quyết xong gần 287 tỷ đồng (đạt 28.67%).
 
Công tác tiếp công dân được các cơ quan THADS trong tỉnh thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm, chỉ đạo thực hiện, phân loại và xử lý đơn thư đảm bảo đúng thẩm quyền, thời gian, bảo vệ quyền lợi và giải đáp kịp thời những vướng mắc của công dân liên quan đến công tác thi hành án dân sự. Trong 9 tháng, toàn tỉnh tiếp 91 lượt công dân, nhận 152 đơn khiếu nại, tố cáo về 54 việc, đã giải quyết xong 36/37 đơn thuộc thẩm quyền.
 
Trong Quý IV/2017, Cơ quan thi hành án tiếp tục thực hiện tốt công tác thi hành án, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực THADS; chỉ đạo các Chi cục giải quyết dứt điểm, đúng quy định các đơn thư khiếu nại, không để xảy ra khiếu kiện đông người, kéo dài, vượt cấp. Nhất là tăng cường, chấn chỉnh, thực hiện kỷ luật, kỷ cương công tác đối với các đơn vị và cán bộ, công chức trong ngành… Đặc biệt, cơ quan THADS sẽ triển khai thực hiện hỗ trợ trực tuyến và cơ chế một cửa trong công tác THADS, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho đương sự; tạo sự minh bạch trong tác nghiệp, chủ động về điều kiện vật chất và con người của cơ quan THADS để giải quyết công việc một cách hiệu quả.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Cục THADS cũng trả lời, làm rõ các câu hỏi của các cơ quan báo chí đối với những vụ việc phức tạp tồn tại và kéo dài; thông tin cụ thể về các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng; tình hình cơ sở vật chất, kho vật chứng của các cơ quan thi hành án; nguyên nhân tình trạng chưa chấp hành tốt pháp luật về thi hành án của người dân; công tác phối hợp giữa cơ quan thi hành án với chính quyền cấp cơ sở trong việc thi hành và xử lý các vụ án dân sự; công tác phối hợp tuyên truyền giữa cơ quan thi hành án dân sự với cơ quan báo chí…

 

H.H-H.T