Sẵn sàng hỗ trợ TTHC cho công dân, doanh nghiệp trong mùa dịch

06/04/2020 16:00 Số lượt xem: 314

(BNP) - Trước diễn biến của dịch Covid-19, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, sẵn sàng hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời gian cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ công tác hỗ trợ tiếp nhận TTHC tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

Hiện nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã bố trí cán bộ tiếp nhận đảm bảo các điều kiện cần thiết cho phòng, chống lây nhiễm, phục vụ hiệu quả, thuận lợi đối với những tổ chức cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC trực tiếp. Đồng thời, đẩy mạnh hướng dẫn và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh. Tiến hành thanh toán trực tuyến phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính trong giải quyết TTHC qua tài khoản của Trung tâm Hành chính công;  tăng cường nộp hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
 
Đặc biệt, Trung tâm đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhằm giải quyết các TTHC khi tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu. Điển hình như ngày 03/4, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam gặp khó khăn do điều kiện khách quan, Tổ công tác trực tiếp hỗ trợ tiếp nhận thủ tục cấp mới Giấy phép lao động cho 03 chuyên gia Hàn Quốc và bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.
 
Hay như, chỉ sau 2h nhận được tin nhắn thông báo có kết quả giải quyết TTHC và liên hệ với Tổ công tác,
Công ty Hana Microu Việt Nam (KCN Yên Phong) đã được cán bộ Trung tâm trực tiếp xuống trao trả kết quả giải quyết TTHC tại doanh nghiệp. Việc làm này vừa giúp doanh nghiệp không phải đi lại, hạn chế tiếp xúc với nhiều người mà vẫn giải quyết được công việc.
 
Trước những yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải thay đổi hình thức làm việc. Trung tâm Hành chính công tỉnh cũng hạn chế việc tiếp xúc đông người, chỉ tiếp nhận, giải quyết một số hồ sơ thuộc nội dung cấp bách, thiết yếu. Hiện tại, hầu hết các ngành, lĩnh vực đều hướng dẫn công dân giao dịch theo hình thức trực tuyến.
 
Nhằm không để ảnh hưởng đến mọi hoạt động của người dân, doanh nghiệp, Trung tâm vẫn thường xuyên cử cán bộ trực, hỗ trợ công dân đến làm việc thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, giữ đúng khoảng cách để phòng, chống dịch hiệu quả. Trong trường hợp thực sự cấp bách, cán bộ Trung tâm sẵn sàng đến tận nơi hỗ trợ. Những việc làm, hành động hết sức kịp thời, ý nghĩa của Trung tâm Hành chính công tỉnh trong những ngày đại dịch Covid-19 đã khẳng định cam kết của lãnh đạo tỉnh “Bắc Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp”.
T.T