Chuyên mục Chuyên mục

Liên kết websites

Thống kê truy cập

Trực tuyến : 1731

Đã truy cập : 41688442

Xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức chuyên nghiệp, thân thiện

09/11/2017 19:28 Số lượt xem: 529

(BNP) – Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Yên Phong diễn ra sáng nay (9/11).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh và các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Yên Phong.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh nhấn mạnh, năm 2017, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, trong đó đã tiến hành giải thể, sáp nhập, giảm đầu mối nhiều đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh và cấp huyện, sắp xếp tinh gọn các cơ quan Nhà nước theo hướng đơn giản, gọn nhẹ, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn của địa phương.
 
Đặc biệt, tỉnh Bắc Ninh là một trong 3 đơn vị trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập thí điểm Trung tâm Hành chính công. Qua đó thể hiện sự kỳ vọng của các đồng chí lãnh đạo Trung ương cũng như quyết tâm của tỉnh trong việc đẩy mạnh cải cách TTHC, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và người dân khi giải quyết các TTHC. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao đổi, trò chuyện với cán bộ tại Trung tâm.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến thời điểm này, Yên Phong là địa phương thứ 7 trong toàn tỉnh khai trương Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Để Trung tâm đi vào hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Yên Phong cần quan tâm sát sao hoạt động của Trung tâm, kịp thời uốn nắn những hạn chế, bất cập ngày từ những ngày đầu Trung tâm đi vào hoạt động. Đồng thời, khẩn trương đưa tất cả các TTHC triển khai tại Trung tâm đảm bảo tính công khai, minh bạch, giảm tối đa thời gian và chi phí của người dân và doanh nghiệp.
 
Cùng với đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát hoạt động giải quyết công việc của Trung tâm, xây dựng cơ chế phối hợp, xác minh rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong quá trình giải quyết TTHC.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, Yên Phong là địa phương có nhiều khu, cụm công nghiệp, thu hút rất lớn số lượng người lao động nước ngoài và lực lượng công nhân đến từ các tỉnh khác, vì vậy, số lượt giao dịch giải quyết TTHC cũng sẽ nhiều hơn các địa phương khác. Trên tinh thần đó, mỗi cán bộ, công chức và người lao động tại Trung tâm Hành chính công hãy là những người đại diện cho việc xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức chuyên nghiệp, thân thiện của chính quyền huyện Yên Phong, tạo hình ảnh đẹp trong mắt người dân, nhất là người lao động nước ngoài và các tỉnh bạn, để tiếp tục tạo làn sóng thu hút thêm nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đến đầu tư, qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.
 
Trung tâm Hành chính công huyện Yên Phong được thành lập với mô hình 1 giám đốc, 1 phó giám đốc, 3 cán bộ chuyên môn làm việc theo chế độ chuyên trách cùng 17 cán bộ có trình độ, năng lực, phẩm chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
 
Trung tâm có diện tích 250m2, được bố trí các trang thiết bị hiện đại, phần mềm dịch vụ công trực tuyến cấp 3,4; màn hình cảm ứng giúp tra cứu các thủ tục hành chính tiện lợi và 19 quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Đây là đầu mối tiếp nhận xử lý và trả kết quả của 237 thủ tục hành chính thuộc 13 lĩnh vực (10 lĩnh vực thuộc UBND huyện và 03 lĩnh vực thuộc ngành dọc cấp trên).
 

 

B.M