Thị xã Thuận Thành: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 99,19%
(BNP) - Thời gian qua, Trung tâm Hành chính công thị xã Thuận Thành và Bộ phận một cửa các xã, phường tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) và duy trì 02 chỉ tiêu về tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến và tỷ lệ số hoá hồ sơ, giấy giờ, kết quả giải quyết TTHC vượt chỉ tiêu tỉnh đề ra.
Cán bộ Trung tâm Hành chính công thị xã Thuận Thành tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến.
Trong 06 tháng đầu năm 2024, toàn thị xã đã tiếp nhận 8.361 hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, đã giải quyết được 8.293 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,19%. Trong đó, tại Trung tâm Hành chính công thị xã là 6.187/6.189 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,97%; tại Bộ phận một cửa các xã, phường là 2.106/2.172 hồ sơ, đạt tỷ lệ 96,96%.
Toàn thị xã có 7.199/7.300 hồ sơ số hóa kết quả giải quyết TTHC bản điện tử, đạt tỷ lệ 98,62%, trong đó, tại Trung tâm Hành chính công thị xã là 5.259/5.271 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,77% và tại Bộ phận một cửa các xã, phường là 1.940/2.029 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,61%. Ngoài ra có 355 hồ sơ thanh toán trực tuyến/625 hồ sơ có phát sinh nghĩa vụ tài chính, đạt tỷ lệ 56,80%.
Trong thời gian tới, thị xã Thuận Thành tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường thường xuyên kiểm soát thời hạn giải quyết các TTHC của đơn vị mình không để hồ sơ trễ hạn trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; trường hợp quá hạn do chậm giải quyết cần làm rõ nguyên nhân và có phiếu xin lỗi người dân. Đồng thời, đẩy mạnh việc thực hiện số hóa kết quả từng hồ sơ chứng thực bản sao điện tử và các TTHC khác trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chỉ đạo cán bộ chuyên môn tích cực tuyên truyền tới người dân và doanh nghiệp về thực hiện thanh toán trực tuyến đối với các TTHC có phát sinh thu phí, lệ phí khi đến giao dịch, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC của thị xã.