Hơn 35.000 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế “5 tại chỗ”
(BNP) - Trong 09 tháng đầu năm, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và phần mềm chuyên ngành 130.425 hồ sơ TTHC, trong đó, 86.478 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm 66,3%; đã giải quyết được 121.623 hồ sơ, chiếm 93,25%.
Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Các Sở, ban, ngành có 25.034 hồ sơ phát sinh nghĩa vụ tài chính, đã thực hiện thanh toán 24.742 hồ sơ, trong đó, 16.741 hồ sơ thanh toán trực tuyến, đạt tỷ lệ 67,66%.
Trung tâm tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành liên quan tiếp nhận và giải quyết TTHC “5 tại chỗ” đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đồng thời, triển khai nội dung số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hoá. Trong 09 tháng, có 10 đơn vị thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế “5 tại chỗ” với tổng số 35.296 hồ sơ; 33.531 hồ sơ kết quả giải quyết TTHC được số hoá theo quy định.
Cùng với đó, triển khai niêm yết, công khai TTHC của 17 Sở, ban, ngành bằng mã QR-Code. Thông qua hình thức này, người dân, doanh nghiệp chỉ cần một thao tác đơn giản đã truy cập được vào đường link dẫn và có thể tra cứu đầy đủ các quy trình, quy định, thành phần hồ sơ khi thực hiện một TTHC bất kỳ, nhanh chóng, hiệu quả hơn so với niêm yết bằng bản giấy.
Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, thực hiện chuẩn hoá TTHC phát sinh nhiều hồ sơ; tập trung xây dựng biểu mẫu điện tử, quy trình điện tử, sắp xếp lại thành phần hồ sơ, chuẩn hóa mã thành phần hồ sơ và kết quả. Đẩy mạnh phối hợp với các địa phương triển khai biên lai điện tử trong thu phí, lệ phí giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa cấp xã trên địa bàn toàn tỉnh; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ yêu cầu TTHC…