Chăm sóc khách hàng lấy "người bệnh làm trung tâm"
Chăm sóc khách hàng lấy “người bệnh làm trung tâm” là tiêu chí mà Trung tâm Y tế Thị Xã Quế Võ hướng tới để có những chính sách, biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tơi sự hài lòng người bệnh. Nhìn nhận rõ vai trò của công tác chăm sóc khách hàng (CSKH) trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ.
Chăm sóc khách hàng lấy “người bệnh làm trung tâm” là tiêu chí mà Trung tâm Y tế Thị Xã Quế Võ hướng tới để có những chính sách, biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Nhìn nhận rõ vai trò của công tác chăm sóc khách hàng (CSKH) trong việc cải tiến chất lượng dịch vụ. Ban lãnh đạo Trung tâm xác định CSKH là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Trung tâm Y tế mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh đến khám và điều trị.
Hàng ngày, tổ Công tác xã hội (CSKH) đã phân công, bố trí nhân viên tổ chức tiếp đón, hướng dẫn người bệnh làm những thủ tục cần thiết như: Đăng ký khám, nhập viện, chuyển viện, ra viện, chế độ bảo hiểm y tế (BHYT), thanh toán, cận lâm sàng, đặc biệt sử dụng xe lăn để trợ giúp người tàn tật, đi lại khó khăn đến phòng khám và đến các phòng làm dịch vụ cận lâm sàng.
Nhắc nhở lịch tái khám qua điện thoại, hướng dẫn đăng ký ưu tiên người bệnh tàn tật, người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai. Cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ y tế, dịch vụ khám bệnh của Trung tâm, giải đáp các thắc mắc của người bệnh một cách nhanh chóng và chính xác.
Trong thời gian tới nhân viên Tổ Công tác xã hội (CSKH) sẵn sàng thực hiện có hiệu quả "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", tạo sự bứt phá về công tác tư vấn, hỗ trợ, cung cấp thông tin, củng cố niềm tin nơi người dân vào sự phát triển của Trung tâm, từng bước xây dựng hình ảnh tốt đẹp của công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế Thị Xã Quế Võ đối với người bệnh, người nhà và Nhân dân.