Học sinh Bắc Ninh đạt giải Nhất Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT

24/03/2025 10:00

(BNP) - Tại Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp Quốc gia dành cho học sinh Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 19 - 21/3, tỉnh Bắc Ninh có 02 dự án tham gia, trong đó có 01 dự án đạt giải Nhất, 01 dự án đạt giải Triển vọng.

Em Nguyễn Trịnh Bắc và Nguyễn Lê Minh Khôi - tác giả của dự án “Mũ bảo hiểm tiện ích AT-05” đạt giải Nhất. 

Cuộc thi nghiên cứu KHKT cấp Quốc gia dành cho học sinh THCS, THPT năm học 2024 - 2025 có sự tham gia của 212 dự án. Trong đó có 190 dự án của học sinh THPT và 22 dự án của học sinh THCS. Các dự án dự thi năm nay thuộc nhiều lĩnh vực: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống...

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 12 giải Nhất, 36 giải Nhì, 36 giải Ba, 36 giải Tư và 92 giải Triển vọng.

Tỉnh Bắc Ninh có 2/2 dự án tham gia đều đạt giải. Trong đó có dự án “Mũ bảo hiểm tiện ích AT-05” của 2 học sinh Trường THPT Hàn Thuyên là em Nguyễn Trịnh Bắc và Nguyễn Lê Minh Khôi đã xuất sắc giành giải Nhất.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Hàn Thuyên và THCS Tiền An chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh có dự án tham gia Cuộc thi.

Ngoài ra, dự án “Ứng dụng AI trong cải thiện thói quen sử dụng thiết bị điện tử, bảo vệ sức khỏe thị giác và cột sống” của 2 học sinh Vương Tuấn Kiên và Nguyễn Bảo Khang (Trường THCS Tiền An, thành phố Bắc Ninh) đạt giải Triển vọng. Đây là 2 dự án đạt giải Nhất Cuộc thi KHKT cấp tỉnh được tổ chức vào cuối năm 2024.

Kết quả tỉnh Bắc Ninh đạt được không chỉ tạo động lực mạnh mẽ để các em học sinh tiếp tục học tập, nghiên cứu, nuôi dưỡng và phát triển năng lực sáng tạo của bản thân với thế giới khoa học mà còn tiếp tục khẳng định phong trào nghiên cứu KHKT đổi mới sáng tạo, giáo dục STEM của tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần vào sự phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo của tỉnh.

T.L