Sở Công thương đổi mới hoạt động tổ chức hội chợ, nâng cao chất lượng xúc tiến thương mại
(BNP) - Thời gian qua, Sở Công Thương luôn chú trọng tổ chức các hoạt động hội chợ, triển lãm thương mại với quy mô và tính chất ngày càng chuyên nghiệp hơn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.
Người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP - Bắc Ninh 2023.
Từ năm 2022 - 2024, toàn tỉnh đã tổ chức 9 kỳ hội chợ thương mại. Trong đó, 4 kỳ là hội chợ chuyên ngành về máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp, thu hút từ 400 - 700 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; 4 kỳ hội chợ đa ngành, thu hút khoảng 200 - 300 gian hàng (có khoảng 50 - 60 gian hàng của các doanh nghiệp trong tỉnh).
Tuy nhiên, hoạt động tổ chức các kỳ hội chợ, triển lãm trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế: Một số doanh nghiệp tham gia hội chợ chỉ nhằm bán hàng, chưa quan tâm thăm dò thị trường, giúp cho việc mở ra tầm nhìn chiến lược sản xuất, kinh doanh; việc tổng kết hoạt động hội chợ chưa được làm thường xuyên nên công tác xúc tiến thương mại còn hạn chế…
Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tham mưu UBND tỉnh đẩy nhanh tiến độ hình thành Trung tâm hội chợ triển lãm tỉnh; đẩy mạnh thu hút các kỳ hội chợ triển lãm gắn với các sự kiện văn hóa, chính trị của địa phương; tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong tổ chức hội chợ. Đồng thời, chú trọng lồng ghép với tổ chức các hội thảo chyên đề, diễn đàn xúc tiến thương mại và ký kết các hợp đồng kinh tế… Từ đó, nâng cao chất lượng hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.