Đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM dịp Tết Nguyên đán
(BNP) – Toàn tỉnh hiện có hơn 200 máy ATM và 633 máy Pos (tăng 24 máy ATM và 222 máy Pos so với cuối năm 2014); phát hành 454.095 thẻ, thực hiện trả lương 1.507 đơn vị, trong đó có 780 đơn vị hưởng lương từ Ngân sách Nhà nước.

Khách hàng đến rút tiền tại các cây ATM trên địa bàn thành phố.
Để tạo thuận lợi cho người dân trong việc rút tiền qua các máy ATM, phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản chỉ đạo các Chi nhánh Ngân hàng trên địa bàn đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các cây ATM hết tiền quá thời hạn quy định, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra thiết bị, chất lượng vận hành của các cây ATM đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện vận hành theo quy định, đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch ATM, phối hợp với các đơn vị cung cấp ATM kiểm tra, nâng cấp, vá lỗi các thiết bị ATM.
Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường canh phòng, tuần tra, bảo vệ an ninh ATM, xử lý các tình huống phát sinh về ATM, nhất là các hoạt động phá hoại, trộm cắp. Giải quyết kịp thời, nhanh chóng, chính xác các thắc mắc và yêu cầu tra soát của khách hàng, các khiếu nại về việc máy ATM giữ thẻ, khách hàng quên mã pin, máy ATM không trả tiền...
Ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống các máy ATM tại các khu đông dân cư, khu công nghiệp có nhu cầu rút tiền mặt lớn, các chi nhánh Ngân hàng tổ chức các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt như chi trả trực tiếp tại các chi nhánh, phòng giao dịch; phối hợp chi trả trực tiếp tại doanh nghiệp, đơn vị… nhằm tránh tình trạng người dân phải xếp hàng chờ đợi hoặc tập trung quá đông người cần rút tiền tại các điểm máy ATM dẫn đến tình trạng quá tải./.
Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra thiết bị, chất lượng vận hành của các cây ATM đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và điều kiện vận hành theo quy định, đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch ATM, phối hợp với các đơn vị cung cấp ATM kiểm tra, nâng cấp, vá lỗi các thiết bị ATM.
Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường canh phòng, tuần tra, bảo vệ an ninh ATM, xử lý các tình huống phát sinh về ATM, nhất là các hoạt động phá hoại, trộm cắp. Giải quyết kịp thời, nhanh chóng, chính xác các thắc mắc và yêu cầu tra soát của khách hàng, các khiếu nại về việc máy ATM giữ thẻ, khách hàng quên mã pin, máy ATM không trả tiền...
Ngoài việc chuẩn bị tốt hệ thống các máy ATM tại các khu đông dân cư, khu công nghiệp có nhu cầu rút tiền mặt lớn, các chi nhánh Ngân hàng tổ chức các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt như chi trả trực tiếp tại các chi nhánh, phòng giao dịch; phối hợp chi trả trực tiếp tại doanh nghiệp, đơn vị… nhằm tránh tình trạng người dân phải xếp hàng chờ đợi hoặc tập trung quá đông người cần rút tiền tại các điểm máy ATM dẫn đến tình trạng quá tải./.