Đảm bảo trật tự ATGT dịp Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

01/09/2020 15:09

(BNP) - Ban ATGT tỉnh vừa ban hành công văn số 51/CV-BATGT về việc tăng cường đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe khách trên tuyến QL1A.

Để đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian Lễ Quốc khánh 02/9 và khai giảng năm học mới 2020 – 2021, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cơ quan thành viên, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền quy định về trật tự ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân.

Bên cạnh đó, xây dựng phương án vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, không để tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến; đổi mới phương thức bán vé và kiểm soát chặt chẽ việc niêm yết giá vé, không để xảy ra tình trạng tang giá vé trái quy định. Đồng thời, kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, các xe hết niên hạn sử dụng…

Phối hợp với thanh tra giao thông ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, thường xảy ra tai nạn, không để xảy ra ùn tắc trong dịp lễ và khai giảng năm học mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường; tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”, “Đi đến trường an toàn – Về đến nhà an toàn”. Đẩy mạnh công tác giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học mới; tiến hành ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh.

Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh vận động các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia cảnh giới, hướng dẫn giao thông tại các điểm có nguy cơ cao về tai nạn giao thông, nhất là tại các vị trí đường dân sinh, lối đi tự mở, đường bộ giao nhau với đường sắt…

Các cơ quan, đơn vị và người dân có ý kiến phản ánh, góp ý về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh liên hệ theo đường dây nóng: 02223.827.352; 0912.347.726; 0984.904.581 hoặc Email: batgtbn@gmail.com.

T.M