Bắc Ninh xếp thứ 7 cả nước về Chỉ số SIPAS

01/06/2022 14:22

(BNP) - Theo kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2021 (SIPAS), tỉnh Bắc Ninh đạt tỷ lệ 90,09%, xếp thứ 7 cả nước, tăng 0,4% và tăng 02 bậc so với năm 2020.

Bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS năm 2021 của các tỉnh, thành phố.

Theo kết quả Chỉ số SIPAS năm 2021, tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước nói chung trong cả nước là 87,16%; tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nằm trong khoảng 82,79 – 94,07%. Trong đó, các tỉnh có Chỉ số hài lòng cao ở nhóm đầu (từ 90% trở lên) gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Tĩnh, Sơn La, Bắc Ninh và Bắc Giang.

Đối với tỉnh Bắc Ninh, kết quả SIPAS cho thấy, 89,89% tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng với tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước; 90,11% tỷ lệ hài lòng về thủ tục hành chính (TTHC); 90,22% tỷ lệ hài lòng về công chức trực tiếp giải quyết TTHC; 89,76% tỷ lệ hài lòng về kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và 90,45% tỷ lệ hài lòng về việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị.

Qua khảo sát, có đến 59,25% người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh mong muốn rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; 52,75% mong muốn tiếp tục đơn giản hóa TTHC; 35,5% mong muốn tăng cường tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua đường bưu điện; 33,75% mong muốn mở rộng các hình thức thông tin để người dân, tổ chức biết đến cơ quan nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC một cách dễ dàng, nhanh chóng; 26,75% mong muốn đấy mạnh dịch vụ công mức độ 3,4…

Chỉ số SIPAS do Bộ Nội vụ phối hợp với Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam triển khai từ năm 2015. Đây là công cụ quan trọng để người dân, tổ chức đưa ra tiếng nói phản ánh cảm nhận và nhu cầu, mong đợi của bản thân về chất lượng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giúp các cơ quan hành chính Nhà nước có cơ sở để cải thiện, cung ứng các dịch vụ hành chính công có chất lượng tốt hơn, mang đến sự hài lòng cao hơn cho người dân, tổ chức.

S.T