Bảo đảm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV

12/02/2025 13:30

(BNP) – Thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh vừa ký, ban hành văn bản số 492/UBND-NC về việc bảo đảm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV.

Thực hiện nghiêm quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Theo đó, thực hiện văn bản số 914/VPCP-QHĐP ngày 06/02/2025 của Văn phòng Chính phủ về việc công tác bảo đảm an ninh, an toàn, thông tin phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 13/01/2025 của UBND tỉnh về Kế hoạch tiếp công dân phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Kỳ họp bất thường của Trung ương và Quốc hội khoá XV. Các đơn vị tham gia tiếp dân tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện rà soát, tham mưu giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài; giải quyết kịp thời các kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp ngay tại địa phương, cơ sở. Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo cơ quan Công an các huyện, thị xã, thành phố và Công an các xã, phường, thị trấn bố trí lực lượng trực, kịp thời phối hợp tham gia tiếp công dân trong thời gian diễn ra Kỳ họp; đồng thời nắm chắc tình hình, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian diễn ra Kỳ họp.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, vận động không để người dân tập trung khiếu kiện đông người, gây mất an ninh, trật tự trong thời gian diễn ra Kỳ họp; tăng cường lực lượng thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên và chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm chắc diễn biến tình hình, chủ động tiếp công dân, rà soát, xem xét, giải quyết những vụ việc phức tạp trên địa bàn; phối hợp xử lý các tình huống khiếu kiện đông người, hạn chế đến mức tối đa tình trạng công dân khiếu nại vượt cấp lên tỉnh, Trung ương. Phối hợp chặt chẽ với Ban Tiếp công dân tỉnh để tiếp công dân, vận động công dân đeo bám, khiếu kiện vượt cấp ở Trung ương, tỉnh về địa phương giải quyết theo thẩm quyền; thực hiện chế độ thông tin báo cáo về tình hình, kết quả tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trong thời gian diễn ra Kỳ họp theo quy định.

N.N