Bộ chỉ số đánh giá mức chuyển đổi số đối với Sở Giáo dục và đào tạo, Phòng Giáo dục và đào tạo

23/12/2024 09:01

(BNP) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức chuyển đổi số đối với Sở Giáo dục và đào tạo, Phòng Giáo dục và đào tạo. Bộ chỉ số này được áp dụng để đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục ở địa phương trên phạm vi toàn quốc.

Ảnh minh họa. 

Bộ chỉ số được xây dựng trên nguyên tắc bám sát yêu cầu của Chương trình chuyển đổi số Quốc gia, Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” và các quy định liên quan về chuyển đổi số của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, kết quả chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý là một phần trong đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục. Bộ chỉ số có tính mở, cập nhật, phù hợp với tình hình thực tế.

Bộ chỉ số gồm 2 nhóm tiêu chí thành phần: Nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành”; Nhóm tiêu chí chuyển đổi số trong “Kết quả chuyển đổi số ở cơ sở giáo dục”.

Mức độ chuyển đổi số đối với các cơ quan chuyên môn quản lý giáo dục ở địa phương được đánh giá theo thang điểm tối đa là 100 điểm; kết quả được đánh giá ở 3 mức độ: Mức chưa đáp ứng, Mức đáp ứng cơ bản, Mức đáp ứng tốt.

Việc xây dựng Bộ Chỉ số nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn triển khai chuyển đổi số trong phạm vi quản lý của Sở Giáo dục và đào tạo, Phòng Giáo dục và đào tạo. Đồng thời, giúp phát hiện các điển hình, mô hình chuyển đổi số làm tốt để nhân rộng, tạo phong trào trong thực hiện chuyển đổi số của toàn ngành Giáo dục và đào tạo.

T.L