Công ty Điện lực Bắc Ninh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép trong năm 2021

31/12/2021 09:26

(BNP) - Trong quý IV và cả năm 2021, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt cũng như các sự kiện, hoạt động văn hóa xã hội của địa phương.

Sản lượng điện thương phẩm quý IV đạt 2.002 triệu kWh, tăng trưởng 4,67 % so với cùng kỳ năm trước, trong đó:

+  Thành phần Công nghiệp - Xây dựng chiếm 82,70 %, tăng trưởng 3,65% so với cùng kỳ;

+  Thành phần Quản lý tiêu dùng chiếm 13,70 % và tăng trưởng 12,33 % so với cùng kỳ;

+  Thành phần Nông lâm ngư nghiệp chiếm 0,62 %, tăng trưởng 10,79% so với cùng kỳ;

+  Thành phần Thương nghiệp dịch vụ chiếm 1,59 %, giảm 2,24 % so cùng kỳ;

+ Các hoạt động khác chiếm 1,38 %, tăng 1,60 % so với cùng kỳ.

Tỷ lệ tổn thất điện năng quý IV đạt 1,14%.

Sản lượng điện nhận bình quân ngày là 21,45 triệu kWh; sản lượng điện ngày lớn nhất là 24,882 triệu kWh (ngày 20/10/2021); Pmax là 1.149,2 MW (ngày 19/11/2021); Pmin là 900,4 MW (ngày 12/12/2021). Độ ổn định cung cấp điện được duy trì về các chỉ số SAIDI (thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối), SAIFI (số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối), MAIFI (số lần mất điện thoáng qua trung bình của lưới điện phân phối).

Trong quý, Công ty đã triển khai khởi công mới được 11 dự án đầu tư xây dựng, cải tạo lưới điện. Nghiệm thu hoàn thành và đóng điện được 10 dự án, kịp thời đưa vào vận hành khai thác, phát huy hiệu quả của công tác đầu tư xây dựng. Năm 2021, sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh đạt 7.905 triệu kWh, tăng trưởng 4,92 % so với năm 2020. Trong đó:

+  Thành phần Công nghiệp - Xây dựng chiếm 80,81 %, tăng trưởng 4,26%

+  Thành phần Quản lý tiêu dùng chiếm 15,28 %, tăng trưởng 9,96%

+  Thành phần Nông lâm ngư nghiệp chiếm 0,78 %, tăng trưởng 4,15%

+  Thành phần Thương nghiệp dịch vụ chiếm 1,70%, giảm 2,6%

+ Các hoạt động khác chiếm 1,43 %, tăng 0,75%

Tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2021 đạt 3,09%, giảm 0,22% so với năm 2020.

Bộ chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng của toàn công ty có chuyển biến tốt. Chỉ số tiếp cận điện năng đạt 3,51 ngày, giảm 0.65  ngày so với qui định (kế hoạch là ≤ 4,16 ngày), phát triển khách hàng mới được 14.465 trường hợp; gửi 2,6 triệu tin nhắn thông báo đến khách hàng; xử lý và giải quyết 18.491 phiếu yêu cầu của khách hàng sử dụng điện. Các đơn vị trong công ty đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai, minh bạch trình tự, thủ tục giải quyết các yêu cầu dịch vụ cũng như các văn bản quy định của Chính phủ, Bộ Công thương và ngành điện để khách hàng dễ nắm bắt, kiểm tra, giám sát.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Công ty đã và đang đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong các lĩnh vực: Hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng; Dịch vụ điện trực tuyến; Ứng dụng chăm sóc khách hàng; Phát triển điện mặt trời mái nhà; Xây dựng yêu cầu kỹ thuật truyền dữ liệu trong đọc công tơ từ xa; Chỉ số tiếp cận điện năng... và đã đạt được những kết quả cụ thể như:

Lũy kế năm 2021, Công ty đã làm việc và ký thỏa thuận với 524 doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) với công suất dự kiến điều chỉnh là 40,4 MW. Tính đến hết tháng 12/2021 toàn công ty có 491 khách hàng đã lắp đặt điện pin Mặt trời áp mái với công suất lắp đặt 20222,715 kWp; sản lượng điện phát lên lưới trong quý IV đạt 2.477.000 kWh.

Thực hiện Dịch vụ điện trực tuyến: 100% dịch vụ điện được trực tuyến và tỷ lệ dịch vụ điện mức độ 4 đạt tỷ lệ 90%; tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt 99,7%; số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử.

Trong ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH): Tỷ lệ số lượng yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và xử lý qua Trung tâm CSKH là 66% trong tổng số yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận qua các kênh khác nhau. triển khai hệ thống hạ tầng thông tin đảm bảo khách hàng được cung cấp các dữ liệu phù hợp một cách dễ dàng; thống nhất các kênh cung cấp dịch vụ của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đến khách hàng (tổng đài, App CSKH, website CSKH,…), theo đó khách hàng có thể tự quản lý tình hình sử dụng điện trực tuyến, ước tính sản lượng điện sử dụng, cá nhân hóa CSKH;...

Về đầu tư xây dựng: Trong năm 2021, Công ty vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết vướng mắc giải phóng mặt bằng, trong công tác thi công do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Do đó, tiến độ thi công các công trình nguồn điện và lưới điện bị ảnh hưởng. Lũy kế năm 2021, Công ty triển khai đầu tư xây dựng mới được 40 dự án, với tổng mức đầu tư 392 tỷ đồng.

Năm 2022, Công ty Điện lực Bắc Ninh tiếp tục thực hiện các mục tiêu: Cung cấp điện ổn định và an toàn để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; Hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD điện được giao; Phấn đấu tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí, củng cố công tác an toàn lao động, kỷ luật lao động, không để xảy ra tai nạn lao động trong quá trình sản xuất. Không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; công khai, minh bạch các dịch vụ điện, tiếp nhận giải quyết dịch vụ điện trực tuyến và tại Trung tâm hành chính công. Đồng thời, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh; Ứng dụng và khai thác hiệu quả các phần mềm quản lý để nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh./.

P.V