Hơn 11.000 hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và giải quyết “5 tại chỗ”
(BNP) - Trong quý I/2024, Trung tâm Hành chính công tỉnh trực tiếp hướng dẫn và tiếp nhận mới 40.524 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó, 25.198 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, chiếm 62,18%; đã giải quyết được 37.632 hồ sơ, chiếm 92,86%.
Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Trong quý I, có 10 đơn vị tại Trung tâm Hành chính công tỉnh thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế “5 tại chỗ” với tổng số 11.048 hồ sơ. Bên cạnh đó, Trung tâm đã cập nhật, niêm yết công khai kịp thời 243 TTHC thay đổi của các cơ quan, đơn vị áp dụng thực hiện tại Trung tâm theo quy định, trong đó, 47 TTHC ban hành mới, 123 TTHC sửa đổi, bổ sung và 73 TTHC bãi bỏ; thực hiện thu phí và lệ phí hơn 51,6 tỷ đồng.
Trung tâm cũng thường xuyên theo dõi quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ TTHC; rà soát hồ sơ sắp đến hạn, hồ sơ yêu cầu bổ sung, hồ sơ từ chối giải quyết, hồ sơ trả về của các Sở, ban, ngành; đảm bảo các đơn vị thực hiện theo đúng quy định. Thực hiện chấm công tự động trên phần mềm; chấm điểm, đánh giá cán bộ các Sở, ban, ngành đang thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Trung tâm góp phần nâng cao việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ.
Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục phối hợp với cơ quan có liên quan kiểm tra, cấu hình lại quy trình giải quyết TTHC nhằm đảm bảo xác định đúng trạng thái chậm muộn; đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ các Sở, ban, ngành thực hiện số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Đồng thời, thường xuyên rà soát, kịp thời niêm yết TTHC ngay khi có thay đổi; tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận và giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị đảm bảo đầy đủ và đúng quy định; không để phát sinh hồ sơ quá hạn, hạn chế tối đa hồ sơ yêu cầu bổ sung, trả lại; tránh để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần…