Nâng cao tinh thần phục vụ, thân thiện, tận tâm trong tiếp xúc, đối thoại và giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp
(BNP) – Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tại Chỉ thị số 02/CT-UBND về thực hiện Nghị quyết 02 ngày 10/01/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia năm 2022.
Người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tổ chức đào tạo, nâng cao các kỹ năng cần thiết cho cán bộ liên quan đến công tác tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công các cấp; nghiên cứu đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp để xử lý hoặc phản ánh kịp thời tới các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý.
Nâng cao tinh thần phục vụ, thân thiện, quan tâm lắng nghe với tinh thần tận tâm trong tiếp xúc, đối thoại và giải quyết kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Nâng cao trách nhiệm giải trình để củng cố niềm tin cho người dân, doanh nghiệp và môi trường kinh doanh. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị sát sao, thường xuyên nắm bắt và xử lý kịp thời các vướng mắc tại Bộ phận Một cửa các cấp; cam kết về chất lượng phục vụ, công khai số điện thoại của Thủ trưởng cơ quan và Lãnh đạo phụ trách cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp và trên Trang thông tin điện tử.
Nâng cao kỷ luật, kỷ cương, kiểm tra xử lý nhũng nhiễu có thể xảy ra; xử lý nghiêm trường hợp các bộ phận liên hệ doanh nghiệp lên làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị mà không có giấy mời hoặc được đồng ý của Lãnh đạo cơ quan, đơn vị.
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải có thư xin lỗi tới người dân và doanh nghiệp đối với các trường hợp: cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn không đầy đủ để người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần; việc niêm yết, công khai thủ tục hành chính không đúng quy định dẫn đến người dân và doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ không đúng quy định; hồ sơ giải quyết chậm thời hạn và các trường hợp khác thuộc về lỗi của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.
Các Sở, ngành, địa phương phối hợp thực hiện tốt hoạt động của Tổ phản ứng nhanh ba nhất nhằm kịp thời nắm bắt, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ, giảm thiểu tác động của đại dịch, bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh thông qua các hệ thống truyền thông đa phương tiện một cách linh hoạt, sáng tạo.