Triển khai ứng dụng tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp từ ngày 01/7/2023
(BNP) – Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang tại văn bản số 1930/UBND-XDCB về việc triển khai ứng dụng tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
Ứng dụng phản ánh, kiến nghị sẽ góp phần nâng cao chỉ số quản trị điều hành của tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với đề xuất phương án thí điểm triển khai ứng dụng phản ánh kiến nghị dành cho doanh nghiệp của Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng thời, yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp từ ngày 01/7/2023.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan khẩn trương tổ chức triển khai đưa ứng dụng vào hoạt động thí điểm từ 01/7/2023; tổ chức đào tạo, hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trong quá trình sử dụng thí điểm.
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì theo dõi, đôn đốc tình hình xử lý phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp; chủ trì, tổng hợp những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thí điểm để tham mưu ban hành quy chế và đề nghị chỉnh sửa nội dung ứng dụng cho phù hợp. Báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh kết quả triển khai thí điểm vào tháng 9/2023.