Thành phố Bắc Ninh: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
(BNP) - UBND thành phố Bắc Ninh ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND về tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Người dân mua sắm tại siêu thị Dabaco thành phố Bắc Ninh.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”, các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ được tập trung tổ chức trong tháng 3/2025 (Tháng cao điểm). Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025, trong đó tập trung các hoạt động tuyên truyền trong các ngày lễ lớn trong năm: 30/4, 01/5, 02/9 và ngày 01/01 hàng năm.
Từ ngày 10/03/2025 đến ngày 20/3/2025, thành phố Bắc Ninh sẽ tổ chức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng, Cổng Thông tin điện tử thành phố, treo băng zôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
UBND thành phố Bắc Ninh giao Phòng Kinh tế phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thông thành phố chỉ đạo hệ thống, tuyên truyền ở cơ sở nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các hộ tiểu thương trên địa bàn thành phố biết và tổ chức các sự kiện, chương trình quảng bá, khuyến mại kích thích tiêu dùng nhằm tạo động lực và nêu cao lợi ích người tiêu dùng. Khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp tham gia các chương trình hội chợ thương mại, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn tại các tuyến phố đêm của thành phố để kết nối cung cầu, thúc đẩy các giao dịch thương mại trên địa bàn thành phố. Tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ tổ chức các hoạt động hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác./.