Tiếp nhận hơn 1.800 câu hỏi, phản ánh về thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh
(BNP) - Trong năm 2024, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận 1.818 câu hỏi, phản ánh của tổ chức, cá nhân về các quy định liên quan đến thực hiện thủ tục hành chính.
Chuyên mục phản ánh kiến nghị trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh có chức năng tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp kết nối liên thông với Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành. Việc tích hợp giúp việc triển khai hệ thống một cách nhanh chóng từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cấp xã; mọi phản ánh, kiến nghị của người dân sẽ được thực hiện như một văn bản đến và gửi trực tiếp đến từng cơ quan, đơn vị để xử lý theo quy định. Đến nay đã xử lý xong 1.709 câu hỏi, phán ánh; 109 câu hỏi, phản ánh đang trong thời hạn giải quyết.
Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng tiếp nhận 556 phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó, có 74 phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết, 482 trường hợp nội dung không thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của tỉnh, bộ phận chuyên môn đã hướng dẫn cá nhân, tổ chức gửi đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Đến nay, 70 phản ánh, kiến nghị đã giải quyết và được đăng tải công khai kết quả giải quyết theo quy định; 04 phản ánh, kiến nghị đang trong thời hạn xử lý.
Việc xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính được giải quyết kịp thời, đúng quy định; tổ chức, cá nhân không có khiếu nại đối với giải đáp của cơ quan chuyên môn.