Đổi mới phương thức làm việc tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp

21/01/2019 21:01

(BNP) - “Trung tâm Hành chính công phải là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính, thường xuyên cải tiến, đổi mới phương thức làm việc tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích.

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh diễn ra chiều 21/1.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của Trung tâm HCC tỉnh đạt được trong thời gian qua, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.
 
Hiện nay, bình quân Trung tâm HCC tỉnh tiếp nhận từ 750 đến 800 lượt người/ngày đến giao dịch thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), trong đó, số hồ sơ TTHC được giải quyết sớm và đúng thời hạn đạt hơn 90%, không còn hồ sơ trễ hẹn; hơn 60% TTHC được hướng dẫn, tiếp nhận, thẩm định, giải quyết và trả kết quả (gọi tắt là “4 tại chỗ”). Bên cạnh đó, Trung tâm đã triển khai thực hiện gửi hơn 10.000 lượt tin nhắn thông báo kết quả giải quyết TTHC, giúp người dân, doanh nghiệp chủ động bố trí, sắp xếp công việc, điều chỉnh, bổ sung hồ sơ hoặc đến nhận kết quả; thực hiện trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính đến địa chỉ theo yêu cầu cho gần 7.000 hồ sơ…
 
Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Trung tâm HCC tỉnh đã tạo nên bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính, hiệu ứng tích cực đối với người dân và doanh nghiệp thông qua việc đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ công của cơ quan nhà nước.
 
Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Trung tâm HCC tỉnh phải là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính, thường xuyên cải tiến, đổi mới phương thức làm việc tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, chủ động rà soát, cập nhật niêm yết công khai TTHC khi có thay đổi, bổ sung; phối hợp với các Sở, ban, ngành rà soát lại tất cả TTHC để tham mưu loại bỏ các thủ tục rườm rà gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện.
 
Chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và các điều kiện khác để thực hiện việc giải quyết TTHC “4 tại chỗ” đạt hiệu quả cao nhất. Các Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện tiếp tục xây dựng và đưa vào triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.
 
Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, xây dựng tích hợp phần mềm chuyên ngành với phần mềm dịch vụ công; lập bản đồ và số hóa qui trình giải quyết TTHC; sử dụng một phần mềm thống nhất trong quản lý quy trình giải quyết TTHC từ cấp tỉnh đến cấp xã. Nâng cao phẩm chất, trình độ của cán bộ làm việc tại Trung tâm HCC, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng để các cán bộ có tác phong làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, hiệu quả...
 
Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng Trung tâm HCC tỉnh và 08 Trung tâm HCC cấp huyện thực sự là nhân tố mới mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, góp phần tích cực nâng cao các chỉ số PAPI, PAR INDEX, PCI tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đáp ứng kỳ vọng, yêu cầu của lãnh đạo tỉnh về xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân.
 
Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng.
S.T