Ban Văn hoá - Xã hội khảo sát tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ

19/01/2019 09:30

(BNP) - Chiều 18/1, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức khảo sát về cơ sở vật chất và tình hình hoạt động của Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ trong thời gian từ năm 2016-2018.

Ban Văn hoá - Xã hội thăm cơ sở vật chất tại Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ.

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ cho biết, được sự quan tâm của tỉnh, năm 2017, dự án đầu tư xây dựng Nhà lớp học kết hợp thư viện, hội trường và phòng ở học viên Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ được khởi công xây dựng với diện tích khoảng 11.673 m2. Từ tháng 11/2018, Trường đã tiếp quản và bước đầu đưa vào sử dụng hiệu quả đồng bộ, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy của nhà trường.  

Về thực hiện chức năng, nhiệm vụ,
 thời gian qua, tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trường đã xây dựng cơ quan đoàn kết, thống nhất, tích cực chủ động đề xuất, triển khai thực hiện và hoàn thành vượt mức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm. Từ năm 2016-2018, Trường đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng; phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và phối hợp liên kết đào tạo, bồi dưỡng 87 lớp với 9.121 lượt học viên. Trong đó phối hợp quản lý đào tạo 4 lớp Cao cấp Lý luận Chính trị; đào tạo 39 lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đã có nhiều đổi mới theo hướng gắn với thực tiễn, tạo chuyển biến tích cực về chất lượng. 

Trong thời gian tới, Trường sẽ đa dạng các hình thức đào tạo, bồi dưỡng cho phù hợp với từng đối tượng cán bộ; tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo tập trung, giảm dần đào tạo vừa làm vừa học đối với đào tạo Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính. Đẩy mạnh hoạt động khoa học phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt và những nhiệm vụ khác được Tỉnh uỷ và UBND tỉnh giao.

Sau khi thăm, khảo sát về cơ sở vật chất tại Trường, Ban Văn hoá - Xã hội ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của nhà trường. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Trường tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng; đẩy mạnh hoạt động tự học, tự nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, nhất là tăng cường tổ chức cho cán bộ, giảng viên đi nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để phục vụ công tác giảng dạy; tổ chức vận hành, khai thác tốt hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh theo hướng hiện đại.
M.L