158 cơ sở sản xuất giấy Phong Khê đã tự xin dừng hoạt động

21/10/2024 15:54

(BNP) – Theo thông tin từ UBND thành phố Bắc Ninh, tính đến ngày 18/10/2024, đã có 158/228 cơ sở trong khu dân cư sản xuất trên diện tích đất ở, đất nông nghiệp ở Phong Khê, thành phố Bắc Ninh xin tự dừng hoạt động.

Một cơ sở sản xuất giấy ở Phong Khê đã tháo dỡ, di dời máy móc và dừng hoạt động. 

Thực hiện nghiêm chủ trương của tỉnh, của thành phố Bắc Ninh về lộ trình chuyển đổi, di dời, đóng cửa các cơ sở sản xuất giấy nằm trong khu dân cư phường Phong Khê, thời gian qua, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Bắc Ninh đã tích cực tuyên truyền, vận động và tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường, đất đai, an toàn điện và phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở sản xuất giấy và hơi thương phẩm nằm trong khu dân cư. Đến nay, đã có 158/228 cơ sở trong khu dân cư sản xuất trên diện tích đất ở, đất nông nghiệp ở Phong Khê tự xin dừng hoạt động. Một số cơ sở đã tháo dỡ máy móc, tìm khu vực phù hợp để sản xuất hoặc chuyển đổi ngành nghề.

Theo kế hoạch, dự kiến đến hết tháng 10/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ tiếp tục kiểm tra 36 cơ sở sản xuất trong khu dân cư; nghiêm túc lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động, ngắt điện 3 pha đối với các cơ sở vi phạm về môi trường, đất đai, an toàn điện…, tạo sự răn đe mạnh các đối tượng gây ô nhiễm về môi trường.

M.B