Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn làm việc với Hội Trí thức người Việt Nam ở Australia

28/10/2024 20:58

(BNP) - Chiều 28/10, tại Toà nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi làm việc với Giáo sư, Tiến sĩ Nghiêm Đức Long, Chủ tịch Hội Trí thức người Việt Nam ở Australia.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn (thứ 4 từ phải qua) tặng sản phẩm làng nghề tranh dân gian Đông Hồ cho Giáo sư, Tiến sĩ Nghiêm Đức Long.

Cùng dự có các đồng chí: Trần Thị Hằng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Vân, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ;  lãnh đạo một số Sở, ngành, Công ty Amkor Technology Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sĩ Nghiêm Đức Long, Chủ tịch Hội Trí thức người Việt ở Australia cho biết, Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Australia được thành lập từ năm 2023 trên cơ sở hợp nhất các câu lạc bộ trí thức và các chuyên gia Việt Nam trong ngành công nghiệp tại các bang và vùng lãnh thổ của Australia. Hiện nay, Hội tập trung hoạt động vào 04 lĩnh vực chính gồm: Giáo dục đào tạo và quan hệ quốc tế; Trao đổi khoa học và chuyển giao công nghệ; Chính sách - thương mại và đầu tư; Môi trường, xã hội và quản trị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Với những kiến thức và kinh nghiệm về khoa học kỹ thuật, Hội Trí thức người Việt ở Australia mong muốn trong thời gian tới được hợp tác, đóng góp những kinh nghiệm, sáng kiến để tư vấn, đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh triển khai các dự án cung cấp điện, nước sạch, ổn định, xử lý nước thải; sản xuất linh kiện điện tử, công nghệ bán dẫn, công nghiệp phụ trợ; đào tạo nguồn nhân lực logistics, kỹ sư bán dẫn, AI. Đồng thời, có những giải pháp lâu dài để giải quyết những vấn đề liên quan đến môi trường trên địa bàn tỉnh.

Giáo sư, Tiến sĩ Nghiêm Đức Long, Chủ tịch Hội Trí thức người Việt ở Australia phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ vui mừng được tiếp và làm việc với Hội Trí thức người Việt ở Australia. Đây là cơ hội quý để gặp gỡ, trao đổi cũng như tăng cường hợp tác giữa cộng đồng người Việt tại Australia với tỉnh Bắc Ninh. Đánh giá cao những hoạt động của Hội tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự quan tâm, hợp tác, hỗ trợ hiệu quả của tổ chức Hội giúp tỉnh Bắc Ninh giải quyết hiệu quả những vấn đề mà địa phương đang quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực xử lý ô nhiễm môi trường, phục vụ sản xuất linh kiện điện tử, chip bán dẫn, chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp bán dẫn và hỗ trợ đào tạo cho cán bộ địa phương trong lĩnh vực quản lý nhà nước về phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư.

Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường Hồ Nguyên Hồng phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh uỷ giao Ban Quản lý các KCN tỉnh trên cơ sở tham vấn của Hội Trí thức người Việt ở Australia sớm xây dựng kế hoạch chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng tại các KCN trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của các doanh nghiệp và vì sự phát triển bền vững của tỉnh. Sở Tài Nguyên và Môi trường làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện tiêu chí Bắc Ninh xanh trong Quy hoạch chung đô thị Bắc Ninh đến năm 2045 trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Hữu Thắng