Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

25/08/2020 15:06

(BNP) - Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 2900/UBND-NN, thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng cấp xã năm 2019 tại phường Vân Dương (TP Bắc Ninh).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan triển khai các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng đảm bảo thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, tiến hành rà soát, bổ sung hoàn thiện Quy chế phối hợp trong phòng cháy chữa cháy rừng giữa các cơ quan, đơn vị để đảm bảo hoạt động hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Tăng cường kiểm tra lực lượng, phương tiện, vật tư phòng cháy, chữa cháy rừng, thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng với phương châm “bốn tại chỗ”, “phòng là chính”. Tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 để kịp thời phát hiện điểm cháy để khống chế trong thời gian ngắn nhất.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trên địa bàn toàn tỉnh hiện có hơn 570 ha rừng, tập trung ở huyện Gia Bình, Quế Võ, Tiên Du và thành phố Bắc Ninh.

H.T