Hàng Việt chiếm ưu thế trên thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ
(BNP) - Thị trường hàng hóa thời điểm này vô cùng đa dạng, phong phú khi chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Theo ghi nhận của phóng viên, các mặt hàng sản xuất trong nước đang chiếm lĩnh phần lớn trên kệ hàng của các siêu thị, cửa hàng bán lẻ.
Đông đảo người dân mua sắm Tết tại Siêu thị Dabaco thành phố Bắc Ninh.
Tại các siêu thị, đại lý, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh, không khí Tết thể hiện rõ qua những gian hàng tràn ngập sắc màu với những sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết như: bánh mứt kẹo, thực phẩm chế biến, đồ khô, nước giải khát đến giỏ quà Tết...
Các mẫu giỏ quà, hộp quà Tết đa dạng với các sản phầm hàng trong nước.
Năm nay, thị trường hàng hóa Tết phong phú về chủng loại, mẫu mã và chất lượng sản phẩm. Tại siêu thị Dabaco thành phố Bắc Ninh, nhiều quầy, gian hàng Tết được trưng bày rực rỡ với các sản phẩm đặc trưng như: Mứt Tết, bánh kẹo, nước giải khát, các hộp, giỏ quà Tết… thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.
Các sản phẩm mứt Tết được bày bán đa dạng.
Bánh đậu xanh với nhiều mẫu mã bắt mắt.
Theo ghi nhận, hàng Việt đang chiếm ưu thế nhờ đáp ứng được ba yếu tố: Giá cả cạnh tranh, chất lượng cải thiện và mẫu mã phù hợp. Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc ưu tiên hàng Việt không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ trợ phát triển kinh tế trong nước.
Các sản phẩm bánh kẹo Việt Nam chiếm ưu thế trên các kệ hàng với mẫu mã, chất lượng ngày càng cải thiện hơn.
Các loại hạt, hoa quả sấy cũng là những sản phẩm được ưa chuộng dịp Tết.
Theo chị Nguyễn Thị Kim Oanh, chủ đại lý Thủy Chi (đường Trần Hưng Đạo, thành phố Bắc Ninh), để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ, ngay từ tháng 10/2024, cửa hàng đã phối hợp với các nhà cung cấp dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2 - 3 lần so với các tháng trong năm, đảm bảo hàng hóa phong phú, chất lượng, minh bạch nguồn gốc với giá cả bình ổn. Đặc biệt, nhu cầu tiêu dùng hàng Việt Nam ngày càng cao nên chị cũng chú trọng nhập hàng hóa sản xuất trong nước để bày bán.
Các giỏ quà Tết với đa dạng các phân khúc phục vụ người tiêu dùng.
Ngoài các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng dịp Tết, cửa hàng Thủy Chi cũng bày bán đa dạng các loại hộp quà, giỏ quà Tết phục vụ nhu cầu đi biếu, tặng. Các loại giỏ quà bình dân có giá dao động từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng. Ngoài ra, của hàng cũng linh hoạt đóng các loại giỏ quà phối hợp nhiều mặt hàng, thương hiệu, màu sắc theo yêu cầu của khách hàng với chất lượng cao cấp hơn.
Nhân viên cửa hàng Thủy Chi đóng gói những hộp quà Tết theo nhu cầu của khách hàng.
Đang chọn mua hàng Tết, cô Nguyễn Thị Chi, khu 3, phường Thị Cầu, thành phố Bắc Ninh cho biết, từ nhiều năm nay, gia đình cô ưu tiên chọn mua hàng Việt Nam, bởi vừa rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả phù hợp với khả năng chi tiêu của gia đình, mẫu mã cũng cải thiện hơn.
Nước giải khát cũng được bày bán đa dạng, nhiều chủng loại.
Để đảm bảo cung ứng hàng hóa, ngành Công Thương đã chủ động kế hoạch thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Trong đó, thường xuyên theo dõi sát tình hình diễn biến thị trường, cung cầu các mặt hàng thiết yếu, nhất là mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động nhiều về giá để chủ động phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn cung hàng hoá gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán
Các em nhỏ cũng hân hoan sắm Tết cùng bố mẹ.
Người dân bắt đầu mua sắm hàng hóa cho dịp Tết.
Cùng với đó, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị số lượng hàng hóa phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các địa phương triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại để hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn, sản phẩn đặc của tỉnh, tạo nguồn hàng bình ổn thị trường phục vụ Tết; đẩy mạnh triển khai các hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.