Kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công tại Trung tâm Hành chính công
(BNP) - Theo báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) năm 2020 của Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, tỷ lệ bình quân người dân đánh giá ở mức Rất hài lòng/Hài lòng/Bình thường đạt 96,08%, thấp hơn 0,6% so với năm 2019.
TTHCC thành phố Bắc Ninh dẫn đầu về tỷ lệ sự hài lòng của người dân.
Kết quả khảo sát được dựa trên các chỉ tiêu chính gồm: tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính Nhà nước; giải quyết thủ tục hành chính; công chức trực tiếp giải quyết công việc; kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị…
Theo bảng xếp hạng, TTHCC thành phố Bắc Ninh tiếp tục dẫn đầu với 71,22 điểm; TTHCC huyện Quế Võ đứng thứ hai với 70,02 điểm, tiếp đến là TTHCC thị xã Từ Sơn với 69,87 điểm; xếp cuối cùng là TTHCC huyện Thuận Thành với 67,95 điểm và TTHCC huyện Yên Phong với 68,7 điểm.
Đối với các đơn vị thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, tỷ lệ người dân đánh giá ở mức Rất hài lòng/Hài lòng/Bình thường đạt 97,74%, thấp hơn 1,75% so với năm 2019.
Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường dẫn đầu với 75,54 điểm, tăng 12 bậc so với năm 2019; Sở Công thương đứng thứ hai với 75,12 điểm, tăng 7 bậc; tiếp đến là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với 74,53 điểm.
Thông qua kết quả khảo sát, các cơ quan hành chính Nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.