Phòng, chống dịch Covid-19: ngành Điện khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

24/02/2021 16:43

(BNP) – Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc xã hội, đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Khách hàng có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để gửi các yêu cầu dịch vụ điện.

Theo đó, khách hàng không cần đến quầy giao dịch mà vẫn có thể ở nhà thực hiện thanh toán tiền điện thông qua 09 Ngân hàng gồm: Vietinbank, BIDV, ABBank, Agribank, Vietcombank, Techcombank, MBBank, Liên Việt, MSB và các tổ chức trung gian khác như: Bưu điện, Viettel, Viettel Pay, Zalopay, VNPay, MoMo, Vimo, VNPT - media…

Bên cạnh đó, PC Bắc Ninh triển khai cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) và tất cả các dịch vụ trên Wesite chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (www.cskh.npc.com.vn). Khách hàng có thể truy cập vào các trang web trên hoặc gọi điện đến số tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc 19006769 và làm theo hướng dẫn để gửi các yêu cầu dịch vụ điện.

Với dịch vụ cấp điện mới hoặc thanh lý ký lại hợp đồng, khách hàng không cần đến trụ sở Điện lực để ký hợp đồng trực tiếp mà có thể ký hợp đồng qua mã OTP được gửi đến điện thoại của khách hàng (đối với khách hàng cá nhân) và ký bằng USB ký số (đối với khách hàng là cơ quan, doanh nghiệp). Bản hợp đồng điện tử có giá trị tương đương và được lưu trữ như hợp đồng giấy.

A.T