Tổng đài 111 tiếp nhận thông tin về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19
(BNP) - Từ ngày 1/5, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chính thức đưa tổng đài 111 vào hoạt động, tiếp nhận và giải đáp mọi thông tin về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ký Quyết định 474 về thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhằm đẩy nhanh triển khai Quyết định 15/2020/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo là Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, các Phó Trưởng ban là các Thứ trưởng của Bộ. Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.
Cũng theo Quyết định, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội chính thức công bố đường dây nóng qua Tổng đài 111 tiếp nhận giải đáp những vấn đề vướng mắc khi thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng và bắt đầu tiếp nhận thông tin từ ngày 1/5/2020. Các số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, bao gồm: 0913.049.567; 0977.976.686 và 0913.378.816.
Trước đó, Tổng đài 111 được biết đến là Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em, là dịch vụ công đặc biệt, nhằm mục tiêu thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em. Tổng đài cũng miễn phí cuộc gọi và phí tư vấn với người gọi đến.