Trung tâm Hành chính công tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024
(BNP) - Chiều 08/1, Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hành chính công tỉnh Đào Thu Hà trao danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cho Phòng Hành chính quản trị.
Năm 2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, thường xuyên thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cán bộ hướng dẫn, tiếp nhận TTHC, qua đó, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, tạo sự tin tưởng của các tổ chức, cá nhân đối với công tác giải quyết TTHC.
Trong năm, Trung tâm đã tiếp nhận gần 160.000 hồ sơ TTHC, đã giải quyết được hơn 148.000 hồ sơ, đạt 93,07%; trong đó, 87.369 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến, chiếm 54,74%, tăng 10,41% so với năm 2022. Hiện nay, có 14/17 đơn vị đăng ký thực hiện tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế “5 tại chỗ” với 163 TTHC.
Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hành chính công tỉnh Đào Thu Hà trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân.
Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thực hiện tốt công tác hỗ trợ Trung tâm Hành chính công cấp huyện và Bộ phận một cửa cấp xã trong việc tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhất là liên quan đến quy trình tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, số hóa hồ sơ, chứng thực điện tử. Đã có 32,8% hồ sơ, kết quả giải quyết được số hóa theo quy định; 46,8% kết quả giải quyết TTHC được cấp bản điện tử; gần 10.000 hồ sơ thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính với tổng số tiền hơn 08 tỷ đồng…
Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Trần Sơn Tùng trao Giấy khen cho các cá nhân.
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác niêm yết TTHC; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình tiếp nhận giải quyết TTHC; đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; tổ chức cấp phát chữ ký số miễn phí nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến…
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh.