UBND tỉnh công bố kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
(BNP) - Chiều 15/2, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố kết quả thực hiện Quyết định số 887/QĐ-TTg ngày 18/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2018 – 2019.
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức công bố kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến.
Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển Công nghệ thông tin tỉnh cùng các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh và các xã, phường, thị trấn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Trong những năm qua, hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. Từ tháng 01/2017, UBND tỉnh đã khai trương và đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tích hợp Hệ thống một cửa điện tử dùng chung toàn tỉnh Bắc Ninh từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã tại địa chỉ: http://dvc.bacninh.gov.vn với 335 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tích hợp 59 dịch vụ công trực tuyến của 6 lĩnh vực thuộc quản lý của các Bộ, ngành Trung ương.
Thực hiện Quyết định số 887/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức rà soát và tổng hợp có 484 dịch vụ công trực tuyến được xây dựng lên mức độ 3, mức độ 4 thuộc các Sở, ngành, cấp huyện và cấp xã, trong đó có 104 dịch vụ công mức độ 4. Qua đó, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh lên 819 dịch vụ, vượt trên 100 dịch vụ so với số lượng dịch vụ công đề ra và vượt tiến độ 10 tháng so với quy định.
Trong những năm qua, hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. Từ tháng 01/2017, UBND tỉnh đã khai trương và đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tích hợp Hệ thống một cửa điện tử dùng chung toàn tỉnh Bắc Ninh từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã tại địa chỉ: http://dvc.bacninh.gov.vn với 335 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tích hợp 59 dịch vụ công trực tuyến của 6 lĩnh vực thuộc quản lý của các Bộ, ngành Trung ương.
Thực hiện Quyết định số 887/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức rà soát và tổng hợp có 484 dịch vụ công trực tuyến được xây dựng lên mức độ 3, mức độ 4 thuộc các Sở, ngành, cấp huyện và cấp xã, trong đó có 104 dịch vụ công mức độ 4. Qua đó, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh lên 819 dịch vụ, vượt trên 100 dịch vụ so với số lượng dịch vụ công đề ra và vượt tiến độ 10 tháng so với quy định.
Đại diện UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh ghi nhận, biểu dương các cấp, các ngành, đặc biệt là Sở Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực, quyết tâm, chủ động sáng tạo để đẩy nhanh tiến độ triển khai dịch vụ công trực tuyến trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong bối cảnh Bắc Ninh đang tập trung xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, đòi hỏi phải tiếp tục phát triển mạnh mẽ hệ thống dịch vụ công trực tuyến, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, coi người dân, doanh nghiệp là trung tâm của quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Vì vậy, trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần thường xuyên rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính được sửa đổi bổ sung, từ đó cập nhật quy trình các dịch vụ công trực tuyến kịp thời. Đồng thời, chủ động nâng cấp hệ thống phần mềm, phần cứng đảm bảo thông minh hơn, tốc độ nhanh hơn, nhất là chú trọng tổ chức, sắp xếp hệ thống dịch vụ công, đánh mã số, đảm bảo đơn giản, thuận tiện, dễ sử dụng, hướng đến mối quan tâm của người dân doanh nghiệp.
Cùng với đó, thực hiện rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ của người dân, doanh nghiệp gửi trực tuyến ít nhất 20% so với quy định; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến, tăng số lượng “công dân điện tử” trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo an toàn, bí mật thông tin cá nhân của các dịch vụ công điện tử và có biện pháp phòng ngừa với những nguy cơ như: bị đánh cắp dữ liệu, sai lệch kết quả, sửa đổi thông tin, giả mạo...
Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, việc triển khai mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến sẽ tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Nhân dịp này, UBND tỉnh và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức ký thỏa thuận phối hợp triển khai dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.