Vận hành thử nghiệm Tổng đài hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC

07/05/2019 11:00

(BNP) - Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt phương án tổ chức bộ phận tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, cấp huyện, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã phối hợp với Viễn thông Bắc Ninh triển khai xây dựng hệ thống phần mềm, số điện thoại đường dây nóng và các điều kiện cần thiết để đưa Tổng đài hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đi vào hoạt động.

Cán bộ trực Tổng đài trả lời câu hỏi của người dân, doanh nghiệp.

Bắt đầu từ ngày 02/5, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã vận hành thử nghiệm Tổng đài hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC. Trung tâm bố trí 01 cán bộ trực Tổng đài tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thông qua số điện thoại đường dây nóng 0913390677 được công khai trên Trang thông tin của Trung tâm Hành chính công tỉnh và phiếu trả kết quả TTHC.
 
Anh Trương Đức Sửu, cán bộ trực Tổng đài cho biết, sau 05 ngày hoạt động, Tổng đài đã tiếp nhận, trả lời khoảng 80 câu hỏi của người dân, doanh nghiệp (bình quân 10 - 15 câu hỏi/ngày) về các lĩnh vực: đăng ký kinh doanh, tư pháp, cấp giấy phép lao động, chứng chỉ hành nghề xây dựng, kết quả giải quyết TTHC, biểu mẫu, thành phần hồ sơ…
 
Ngoài việc trả lời những câu hỏi cơ bản, cán bộ trực Tổng đài sẽ 
nối máy tới cán bộ phụ trách chuyên môn để tư vấn và trực tiếp trả lời người dân, doanh nghiệp đối với một số nội dung chuyên sâu theo từng ngành, lĩnh vực. Các nội dung cuộc gọi đều được ghi âm để đảm bảo việc tư vấn, trả lời chính xác, theo đúng quy định. Bên cạnh đó, cán bộ trực Tổng đài cũng hỗ trợ, gửi hướng dẫn thực hiện các TTHC cho người dân, doanh nghiệp thông qua tin nhắn SMS và Email.
 
Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Viễn thông Bắc Ninh hoàn thiện phần mềm và triển khai xây dựng Tổng đài hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công các huyện, thị xã, thành phố; đồng thời, tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng, khai thác Tổng đài, phấn đấu cuối tháng 06/2019 chính thức đưa vào hoạt động.
S.T