PC Bắc Ninh đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
(BNP) - Cùng với việc nâng cao chất lượng cung ứng điện, công tác chăm sóc khách hàng được Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) xác định là một trong những “mục tiêu chiến lược", tạo động lực phát triển nhanh và bền vững, qua đó từng bước cải thiện vị trí và sự ghi nhận của khách hàng đối với ngành Điện.
Có nhiều hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến cho khách hàng lựa chọn.
Để cụ thể hóa mục tiêu này, PC Bắc Ninh đã thực hiện số hóa trong công tác dịch vụ khách hàng từ tích cực trong việc chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng đến nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng; trong đó tập trung vào thực hiện cơ chế “Một cửa” giữa đơn vị Điện lực và các cơ quan quản lý Nhà nước. Qua đó, giúp khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ liên quan đến điện một cách nhanh chóng, tiện lợi.
Giờ đây kể cả ngồi tại nhà, khách hàng cũng có thể thực hiện đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Website, Zalo, facebook… Hoặc có thể “Ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử”…. Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, PC Bắc Ninh còn cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua các đối tác trung gian như: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDB), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt… các ví điện tử như MOMO, VNPAY, VIETTELPAY…
Mới đây, PC Bắc Ninh đã phối hợp với Công ty VietUnion triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện qua ứng dụng Payoo. Khách hàng có thể thanh toán trực tuyến tiền điện một cách dễ dàng vào bất cứ thời gian nào kể cả thứ 7, chủ nhật và ngoài giờ hành chính qua các ứng dụng Payoo như: trên điện thoại di động, bằng tài khoản ví điện tử Payoo, tài khoản ngân hàng, thẻ quốc tế, internet banking của hơn 30 ngân hàng có kết nối với Payoo. Hoặc có thể đến các điểm gần nhà để thanh toán tiền điện qua các cửa hàng liên kết với Payoo trên toàn quốc như: Cửa hàng điện máy (Thế giới di động, FPT Shop, MediaMart, …), các cửa hàng tiện lợi (VinMart+, Circle K, Ministop, …), các siêu thị (Aeon, Lotte mart, VinMart..).
Đặc biệt, để mang đến sự hài lòng của khách hàng trong cung cấp dịch vụ điện, Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã ứng dụng “Chatbots” trên Website chăm sóc khách hàng, đây là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence - AI) để tương tác với con người, công cụ này thay thế cho nhân viên để tư vấn trả lời những gì khách hàng thắc mắc trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. “Chatbots” có thể hoạt động 24/7, xuyên suốt 365 ngày, tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng tự động, nhanh chóng và có thể trả lời hàng nghìn khách hàng trong cùng một lúc. Việc tương tác đồng thời với hàng nghìn khách hàng cá nhân trong cùng một lúc vừa tiết kiệm cho doanh nghiệp vừa đảm bảo phục vụ khách hàng với thời gian nhanh nhất, tối ưu những trải nghiệm của khách hàng.
Hình ảnh chatbots trên website CSKH Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết, việc đa dạng hóa các dịch vụ trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và đặc biệt làm tốt công tác này còn góp phần từng bước hoàn thành thắng lợi chủ đề của năm 2021 là “Chuyển đổi số trong tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, đồng thời chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian tới, PC Bắc Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm kinh doanh, dịch vụ khách hàng, quản trị doanh nghiệp, quản lý vận hành hệ thống bảo đảm truyền tải dữ liệu an toàn, ổn định, góp phần tăng năng suất lao động và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.