Sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng 8,56% so với năm 2019
(BNP) - Quý IV/2020, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt cũng như các sự kiện, hoạt động văn hóa xã hội của địa phương.
Ảnh minh họa.
Sản lượng điện thương phẩm quý IV đạt 1.914 triệu kWh, tăng trưởng 7,92 % so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tổn thất điện năng quý IV đạt 0,71%. Sản lượng điện nhận bình quân ngày là 20,862 triệu kWh; sản lượng điện ngày lớn nhất là 23,797 triệu kWh (ngày 02/10/2020); Pmax là 1.108,2 MW (ngày 19/11/2020); Pmin là 554 MW (ngày 27/12/2020).
Chỉ số tiếp cận điện năng đạt 4,18 ngày, giảm 2,82 ngày so với qui định (kế hoạch là ≤ 7 ngày), phát triển khách hàng mới được 17.885 trường hợp; gửi 3,1 triệu tin nhắn thông báo đến khách hàng; xử lý và giải quyết 20.000 phiếu yêu cầu của khách hàng sử dụng điện. Các đơn vị trong công ty đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai, minh bạch trình tự, thủ tục giải quyết các yêu cầu dịch vụ cũng như các văn bản quy định của Chính phủ, Bộ Công thương và ngành điện để khách hàng dễ nắm bắt, kiểm tra, giám sát.
Tính chung cả năm 2020, sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh đạt 7.536,2 triệu kWh, tăng trưởng 8,56% so với năm 2019. Trong đó, Công nghiệp - Xây dựng chiếm 81,3 %, tăng trưởng 8,42%; Quản lý tiêu dùng chiếm 15,58 %, tăng trưởng 9,87%; Nông, lâm, ngư nghiệp chiếm 0,78 %, tăng trưởng 11,66%; Thương nghiệp dịch vụ chiếm 1,86%, tăng trưởng 4,76%; Các hoạt động khác chiếm 1,49 %, tăng 6,8%. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 3,23%, giảm 0,04% so với năm 2019.
Lũy kế năm, Công ty đã làm việc và ký thỏa thuận với 354 doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) với công suất dự kiến điều chỉnh là 23MW. Tính đến hết tháng 12/2020 toàn công ty có 415 khách hàng đã lắp đặt điện pin Mặt trời áp mái với công suất lắp đặt 5.950 kWp; sản lượng điện phát lên lưới trong quý IV đạt 904.220 kWh.
Năm 2021, Công ty Điện lực Bắc Ninh tiếp tục cung cấp điện ổn định và an toàn để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh; không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng; công khai, minh bạch các dịch vụ điện, tiếp nhận giải quyết dịch vụ điện trực tuyến và tại Trung tâm hành chính công, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Tích cực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh; Ứng dụng và khai thác hiệu quả các phần mềm quản lý để nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh.