Huyện Lương Tài: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 99,78%

02/01/2025 07:30

(BNP) - Năm 2024, Trung tâm Hành chính công huyện Lương Tài đã tiếp nhận 11.335 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó, 4.130 hồ sơ thuộc Chi cục Thuế và 7.205 hồ sơ tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công tỉnh.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Lương Tài tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Trung tâm đã giải quyết được 6.585 hồ sơ, trong đó, 6.491 hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn, đạt tỷ lệ 98,57%; tỷ lệ hồ sơ chậm muộn là 94 hồ sơ, chiếm 1,43% giảm 4,73% so với năm 2023; thu nộp ngân sách Nhà nước gần 27,5 tỷ đồng.

Đối với Bộ phận một cửa cấp xã đã tiếp nhận 5.676 hồ sơ, giải quyết được 5.571 hồ sơ, trong đó, 5.474 hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn, đạt tỷ lệ 98,26%.

Về chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ cấp huyện đạt 99,78%, tăng 89,44% so với năm 2023; chỉ tiêu số hoá hồ sơ, giấy tờ giải quyết TTHC cấp huyện đạt 99,52%, tăng 17,33% so với năm 2023; chỉ tiêu thanh toán trực tuyến cấp huyện đạt 95,41%...

Năm 2025, Trung tâm Hành chính công huyện Lương Tài tiếp tục thực hiện tốt việc theo dõi, giám sát, đôn đốc quá trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả tại Trung tâm và Bộ phận một cửa các xã, thị trấn đảm bảo theo đúng quy định; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính thời gian làm việc, đạo đức công vụ, văn hóa giao tiếp của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm; thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân, doanh nghiệp khi để hồ sơ chậm, muộn và tiêu cực trong việc giải quyết TTHC. Đồng thời, tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng, cung cấp thực hiện dịch vụ công trực tuyến; chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến; chỉ tiêu số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; chỉ tiêu tThanh toán trực tuyến thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu UBND tỉnh đề ra.

S.T