Khảo sát tình hình thực hiện thủ tục hành chính tại Bắc Ninh
(BNP) - Chiều 25/10, Đoàn khảo sát của Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ về khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc.
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Thực hiện công văn của Văn phòng Chính phủ về việc hoàn thành rà soát, chuẩn hóa, xóa bỏ dữ liệu TTHC dư thừa, trùng lặp trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC, UBND tỉnh đã chỉ đạo và giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện đồng bộ hóa dữ liệu trên Trang thông tin điện tử các đơn vị. Đến nay, các đơn vị mới chỉ thực hiện đặt địa chỉ kết nối tới Cơ sở dữ liệu Quốc gia trên Trang thông tin điện tử.
Từ ngày 1/1/2018 đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 25 Quyết định công bố danh mục TTHC với tổng số 647 TTHC. Sau khi các Quyết định được công bố, Văn phòng UBND tỉnh đã kịp thời đăng tải công khai trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia.
Trong việc khai thác, vận hành Cơ sở dữ liệu Quốc gia, trên địa bàn tỉnh hiện có Trung tâm Hành chính công tỉnh và 8/8 Trung tâm Hành chính công cấp huyện; 126/126 Bộ phận một cửa cấp xã với tổng số 842 cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng, khai thác dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia. Hằng năm, UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tăng cường tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các TTHC thông qua hội nghị, hệ thống loa truyền thanh, tờ rơi nhằm khai thác tối đa Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC…
Tỉnh Bắc Ninh kiến nghị Văn phòng Chính phủ đôn đốc các Bộ, ngành kịp thời công bố và đăng tải những TTHC trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia để có cơ sở công bố, công khai TTHC theo quy định…
Trên cơ sở khảo sát tình hình thực hiện TTHC tại Bắc Ninh, Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính sẽ tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ tiếp tục triển khai nâng cấp dữ liệu Quốc gia về TTHC, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương.
Thực hiện công văn của Văn phòng Chính phủ về việc hoàn thành rà soát, chuẩn hóa, xóa bỏ dữ liệu TTHC dư thừa, trùng lặp trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC, UBND tỉnh đã chỉ đạo và giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện đồng bộ hóa dữ liệu trên Trang thông tin điện tử các đơn vị. Đến nay, các đơn vị mới chỉ thực hiện đặt địa chỉ kết nối tới Cơ sở dữ liệu Quốc gia trên Trang thông tin điện tử.
Từ ngày 1/1/2018 đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 25 Quyết định công bố danh mục TTHC với tổng số 647 TTHC. Sau khi các Quyết định được công bố, Văn phòng UBND tỉnh đã kịp thời đăng tải công khai trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia.
Trong việc khai thác, vận hành Cơ sở dữ liệu Quốc gia, trên địa bàn tỉnh hiện có Trung tâm Hành chính công tỉnh và 8/8 Trung tâm Hành chính công cấp huyện; 126/126 Bộ phận một cửa cấp xã với tổng số 842 cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng, khai thác dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia. Hằng năm, UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tăng cường tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các TTHC thông qua hội nghị, hệ thống loa truyền thanh, tờ rơi nhằm khai thác tối đa Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC…
Tỉnh Bắc Ninh kiến nghị Văn phòng Chính phủ đôn đốc các Bộ, ngành kịp thời công bố và đăng tải những TTHC trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia để có cơ sở công bố, công khai TTHC theo quy định…
Trên cơ sở khảo sát tình hình thực hiện TTHC tại Bắc Ninh, Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính sẽ tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ tiếp tục triển khai nâng cấp dữ liệu Quốc gia về TTHC, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương.