Thành phố Bắc Ninh sáp nhập một số trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn

28/02/2025 15:12

(BNP) - UBND thành phố Bắc Ninh đã ban hành các Quyết định về việc sáp nhập các trường Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn. Các trường mới chính thức hoạt động từ ngày 01/3/2025.

Khuôn viên Trường Tiểu học và THCS Khúc Xuyên.

Cụ thể, tại Quyết định số 74/QĐ-UBND, sáp nhập Trường Tiểu học Vũ Ninh số 1 và Trường Tiểu học Vũ Ninh số 2 thành trường Tiểu học Vũ Ninh. Trường có điểm chính tại khu Thanh Sơn, phường Vũ Ninh; điểm lẻ tại khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh.

Tại Quyết định số 75/QĐ-UBND, sáp nhập Trường Tiểu học Đáp Cầu và Trường THCS Đáp Cầu thành Trường Tiểu học và THCS Đáp Cầu. Trường có điểm chính tại khu 3, phường Đáp Cầu; điểm lẻ tại khu 1, phường Đáp Cầu.

Tại Quyết định số 76/QĐ-UBND, sáp nhập Trường Tiểu học Vạn An và Trường THCS Vạn An thành Trường Tiểu học và THCS Vạn An. Trường có điểm chính tại làn 2, đường 286, khu Đương Xá 3, phường Vạn An; điểm lẻ tại khu Đương Xá 3, phường Vạn An.

Tại Quyết định số 77/QĐ-UBND, sáp nhập Trường Tiểu học Khúc Xuyên và Trường THCS Khúc Xuyên thành Trường Tiểu học và THCS Khúc Xuyên. Trường có địa điểm tại khu Trà Xuyên, phường Khúc Xuyên.

Tại Quyết định số 78/QĐ-UBND, sáp nhập Trường Tiểu học Kim Chân và Trường THCS Kim Chân thành Trường Tiểu học và THCS Kim Chân. Trường có địa điểm tại khu Ngọc Đôi, phường Kim Chân.

Tại Quyết định số 79/QĐ-UBND, sáp nhập Trường Tiểu học Vân Dương và Trường THCS Vân Dương thành Trường Tiểu học và THCS Vân Dương. Trường có điểm chính tại số 24 đường Tam Giang, phường Vân Dương; điểm lẻ tại khu Hai Vân, phường Vân Dương.

Tại Quyết định số 80/QĐ-UBND, sáp nhập Trường Tiểu học Hạp Lĩnh và Trường THCS Hạp Lĩnh thành Trường Tiểu học và THCS Hạp Lĩnh. Trường có địa điểm tại khu Sơn, phường Hạp Lĩnh.

Các trường mới chính thức hoạt động từ ngày 01/3/2025 trên cơ sở quản lý, sử dụng số biên chế hiện có của các trường cũ khi sáp nhập.

Việc sáp nhập các trường học hiện nay phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường lớp, tình hình thực tế của các địa phương, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, tạo điều kiện trong đầu tư cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị, giảm đầu mối, tinh gọn bộ máy tổ chức, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực.

T.L